Chủ tịch Huỳnh Kim Lập: Chuẩn mực vươn tới giá trị toàn cầu

4h:4 (GMT+7) - Thứ năm, 6/06/2019

(Thiên Tân Solar) - Vừa qua, Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group Huỳnh Kim Lập bên cạnh được vinh danh là doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016, ông còn là 15 trong số 100 doanh nhân đặc biệt xuất sắc của cả nước được đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cúp Thánh Gióng.

Nhân sự kiện này ông đã có những chia sẻ thẳng thắn và cởi mở với báo chí. Theo Chủ tịch Thiên Tân Group, Huỳnh Kim Lập: “Việt Nam cần phát triển, bước lên tầm cao hơn, do vậy doanh nghiệp cần bắt nhịp được những chuẩn mực khu vực và quốc tế, phải năng động để vươn ra biển lớn”.

Tại buổi Lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cho đất nước, đồng thời nhấn mạnh: “Ở nhiều nước trên thế giới có những doanh nghiệp lớn trở thành biểu tượng và niềm tự hào cho quốc gia. Việt Nam cũng ngày càng có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu mang thương hiệu Việt đến với thế giới”.

Trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển nhiều doanh nghiệp đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất để khẳng định vai trò nòng cốt và tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) do Chủ tịch Huỳnh Kim Lập sáng lập và lãnh đạo đã có những bước đi tiên phong để khẳng định thương hiệu toàn cầu.

Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group – Huỳnh Kim Lập

Dựa trên yếu tố cạnh tranh và nền tảng cốt lõi thể hiện qua uy tín từ chính chất lượng, hiệu quả kinh tế, xã hội mà các dự án do Thiên Tân Group đầu tư đã và đang mang lại, doanh nhân Huỳnh Kim Lập chia sẻ: “Hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) cùng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết được coi là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Bên cạnh đó, Chính phủ đang quyết liệt đổi mới, không thể tiếp tục tư duy cách làm cũ chỉ khai thác tài nguyên hay lao động giá rẻ. Việt Nam cần phát triển, bước lên tầm cao hơn. Do vậy, doanh nghiệp cần bắt nhịp được những chuẩn mực khu vực và quốc tế, phải năng động để vươn ra biển lớn”.

Ông cũng khẳng định: “Thiên Tân đã có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng để nắm bắt cơ hội này. Cụ thể, mới đây chúng tôi đã đề xuất được đầu tư dự án mở rộng sân bay Chu Lai có tổng vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD. Thiên Tân cũng đã ký thỏa thuận hợp tác Dự án năng lượng mặt trời với Tập đoàn First Solar (Mỹ) trị giá 35 triệu USD để đầu tư cho Nhà máy quang điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD ở Ninh Thuận”.

Ông Huỳnh Kim Lập là 1 trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016 và được nhận cúp Thánh Gióng do đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng

Với quan điểm kinh doanh không chỉ là kiếm tiền mà mục đích cao cả hơn là xây dựng, phát triển đất nước và đóng góp cho cộng đồng, những năm qua Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group Huỳnh Kim Lập luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”.

Chính vì lẽ đó Thiên Tân Group đã góp sức nhỏ bé của mình qua những công trình tầm cỡ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao, có tầm ảnh hưởng xã hội rộng lớn, như: Nhà máy thủy điện Hà Nang (huyện Trà Bồng), Nhà máy thủy điện Dakre (huyện Ba Tơ); nhà máy điện mặt trời Mộ Đức… Không dừng lại ở đó, Thiên Tân Group đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án công viên Thiên Bút, Khu đô thị Sinh thái Thiên Tân, nhà máy điện mặt trời Ninh Thuận…

Thiên Tân Solar