Gấp rút hoàn thành dự án nhà máy điện mặt trời tại Mộ Đức

3h:24 (GMT+7) - Thứ năm, 6/06/2019

(Thiên Tân Solar) - Dự án Nhà máy điện mặt trời tại thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức đang được gấp rút xây dựng, dự kiến đến tháng 4.2019 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Những ngày qua tại dự án nhà máy điện mặt trời ở thôn Đạm Thủy Nam, hàng trăm công nhân và các phương tiện máy móc đang hối hả vận chuyển thiết bị, lắp ráp dưới sự giám sát của chuyên gia đến từ Mỹ. Đây cũng là dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép xây dựng.

Ông Nguyễn Chí Thành, cán bộ quản lý và giám sát thi công dự án, cho biết: “Đến thời điểm này, ước 30% số tấm pin được lắp xong. Với phần cọc hiện đã đóng hoàn thành 100% và các cánh tay đòn (làm giá đỡ) tập kết đủ tại các vị trí, việc lắp ráp số tấm pin còn lại sẽ rất nhanh. Dự kiến cuối tháng 3 này sẽ hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục, đến tháng 4 tới sẽ phát điện”.

Hiện ước 30% số tấm pin đã được lắp đặt xong

Theo ông Huỳnh Kim Lập – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Thiên Tân Group: “Do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là vướng giải tỏa mặt bằng nên dự án này mới chậm như vậy. Đến tháng 1.2019 vừa qua chúng tôi mới có thể cho xây dựng”.

Theo Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group, với công nghệ của Mỹ, thiết bị do các nước Châu Âu sản xuất và nhập về, đến thời điểm này đây là nhà máy điện mặt trời nằm trong tốp hiện đại nhất của thế giới. Có giá xoay lắp đặt sử dụng cảm ứng thông minh sẽ giúp đưa các tấm pin luôn hướng về ánh sáng mặt trời chiếu để nhận được nguồn năng lượng lớn nhất trong ngày.

Dự án nhà máy điện mặt trời ở thôn Đạm Thủy Nam, có diện tích 30ha, công suất 19,2MW, tổng vốn gần 900 tỷ đồng, do Thiên Tân Group làm chủ đầu tư.

Theo C.Hoàng (Báo Quảng Ngãi) | Thiên Tân Land