Nhận giấy chứng nhận chủ trương đầu tư NM Điện Mặt Trời tại Ninh Thuận

3h:32 (GMT+7) - Thứ năm, 6/06/2019

(Thiên Tân Solar) - UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận 2015 tại khách sạn Rex, TP HCM vào ngày 25-03 vừa qua.

Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí lãnh đạo của TP và tỉnh Ninh Thuận, về phía thành phố Hồ Chí Minh có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo một số sở, ngành của UBND TP. Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Ninh Thuận có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí Thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số, sở, ngành, huyện, thành phố. Tham gia hội nghị là sự có mặt của Tập Đoàn Thiên Tân và hơn 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Bên lề hội nghị, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận đã làm việc với nhà đầu tiềm năng Thiên Tân Group và các đối tác Ấn Độ về việc đầu tư Nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận, cuộc họp dễn ra gần một giờ đồng hồ, sau đó mới đi vào hội nghị chính thức.

Tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về các cơ hội đầu tư, kinh doanh; chính sách thu hút đầu tư vào Ninh Thuận. Để khai thác tiềm năng và thế mạnh của Ninh Thuận, trong những năm qua, tỉnh có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, bình quân GDP giai đoạn 2010-2014 đạt gần 11%/ năm.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư cho dự án Nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar của Thiên Tân Group, ông Huỳnh Kim Lập, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Thiên Tân Group đã lên thay mặt Tập Đoàn nhận giấy chứng nhận chủ trương đầu tư.

Ông Huỳnh Kim Lập, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Thiên Tân Group nhận giấy chứng nhận đầu tư từ lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar có mức đầu tư ban đầu lên đến 40.000 tỷ đồng, đây là một dự án trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận tại hội nghị lần này.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sau hội nghị, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, sự đồng hành của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội Nghị Đầu Tư Vào Ninh Thuận – Thiên Tân Group nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án Điện Mặt trời

 

Thiên Tân Solar