Tất bật thi công "siêu" dự án điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận

13h:55 (GMT+7) - Thứ năm, 26/09/2019

(Thiên Tân Solar)- Ðể kịp hòa vào lưới điện quốc gia vào đầu năm 2020, hiện "siêu" dự án nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục để đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Thời điểm này, tại công trường thi công nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận nằm trên địa bàn xã Phước Trung, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận có hơn 117 công nhân, kỹ sư, các chuyên gia đang tất bật làm việc liên tục bất kể nắng, mưa để thi công hoàn thành các hạng mục quan trọng như: nhà điều hành, nhà ở công nhân, hệ thống điện, hệ thống thoát nước, thi công hệ thống cọc và giá đỡ trực xoay, trạm biến áp, đường dây dẫn...

Dưới cái nắng rát bỏng da và gió khô rang của vùng đất Ninh Thuận, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài ngày đêm thi công các hạng mục được giao.

Theo Ban quản lý dự án, hiện tại Công ty đã thành lập Ban Chỉ huy công trình, tập kết các vật tư, xe máy thi công đến công trình đầy đủ. Đã hoàn thành việc dọn dẹp, san lấp mặt bằng, đang thi công nhà điều hành, tường rào, đóng cọc, lắp giá đỡ và trạm biến áp 220kV.

Các vật tư, xe máy thiết bị phục vụ cho việc thi công được tập kết đầy đủ, sẵn sàng

Đóng cọc là một trong những công đoạn quan trọng khi thi công các dự án điện mặt trời. Tại nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận, các chuyên gia cho biết khi đóng cọc phải tính toán kỹ lưỡng khoảng cách, độ sâu và tập trung cao độ, kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, chỉ một sai sót là phải làm lại từ đầu.

Được tận mắt chứng kiến mới cảm thấy được sự đồ sộ, quy mô của "siêu" dự án điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận. Dự án được xây dựng trên diện tích 1400 héc ta với tổng công suất lên đến 1000MW. 

Dáng vẻ của nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận đang dần hình thành. Nhờ vậy chỉ còn ít tháng nữa, người dân nơi đây sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ dự án. 

Sau khi hoàn thành các hạng mục trên, theo ban quản lý công trình tiếp theo dự án sẽ triển khai thi công hệ thống tiếp địa và chống sét; lắp đặt hệ thống pin; lắp đặt hệ thống Inveter, máy biến áp; lắp đặt và kết nối hệ thống cáp điện của các tấm pin; lắp đặt hệ thống điều khiển, hệ thống giám sát và kết nối các hệ thống với nhau trước khi đóng điện đưa vào vận hành thử nghiệm và vận hành chính thức vào đầu năm 2020.

Thiên Tân Solar