Thiên Tân Solar Ninh Thuận hòa lưới điện quốc gia

9h:38 (GMT+7) - Thứ bẩy, 14/03/2020

(Thiên Tân Solar)-Thêm một nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Thiên Tân hòa lưới điện quốc gia tại tỉnh Ninh Thuận. Đây là dự án điện mặt trời thứ 2 của Thiên Tân Group được đưa vào vận hành khai thác sau dự án điện mặt trời Mộ Đức (Quảng Ngãi).

Nhà máy điện mặt trời Thiên Tân Solar Ninh Thuận có công suất 50 MW, được khởi công xây dựng và hoàn thành trong thời gian 7 tháng (từ tháng 7/2019 - tháng 2/2020) vượt tiến độ đề ra 2 tháng.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.248 tỷ đồng, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với hệ thống giá đỡ xoay 65 độ, 1 trục do Công ty FTC Solar của Mỹ thiết kế và sản xuất, tự động xoay theo hướng mặt trời để hấp thu tối đa năng lượng; Inverter của SMA (Đức); Pin của Đài Loan với công suất 380w, hiệu suất tấm pin 20% dự kiến sẽ cho sản lượng điện 95 triệu Kw/năm.

Thiên Tân Solar Ninh Thuận được hòa lưới quốc gia thông qua trạm 220kV

Theo chủ đầu tư, đây mới chỉ là giai đoạn 1 của “đại” dự án Thiên Tân Solar Ninh Thuận công suất 1.000 MW trên diện tích 1.400 ha. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ được triển khai sớm khi nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ, tạo điều kiện của các Bộ, ngành Trung ương cũng như chính quyền địa phương.

Thiên Tân Group hiện là nhà đầu tư đa lĩnh vực: từ hạ tầng giao thông với tuyến Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) đến tuyến tránh QL1A qua huyện Đức Phổ, Mộ Đức (Quảng Ngãi) đến các dự án đô thị như: Dự án công viên Thiên Bút và đô thị sinh thái Thiên Tân; dự án đô thị mới Thiên Tân; Khu biệt thự Thiên Tân (tại KKTT Dung Quất); Trung tâm thương mại và khách sạn 5 Sao tại quận 7 TP.HCM… 

Hiện Tập đoàn này đang là doanh nghiệp tư nhân tiên phong của Quảng Ngãi đầu tư hiệu quả vào lĩnh vực năng lượng tái tạo

Đặc biệt, Thiên Tân có lẽ là doanh nghiệp tư nhân duy nhất tại Quảng Ngãi cho đến thời điểm này tham gia đầu tư mạnh và hiệu quả vào lĩnh vực năng lượng tái tạo với việc đầu tư, vận hành và đang khai thác hai dự án thủy điện: Hà Nang (Trà Bồng) vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, công suất 70 triệu kW/năm; Đắk Re (Kon Tum-Quảng Ngãi) vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng, công suất 60 MW, bao gồm 2 tổ máy phát điện, điện lượng hàng năm 270 triệu kw/h và hiện đang tiến hành triển khai dự án thủy điện Đắk Re 2, 3.

Ở lĩnh vực năng lượng mặt trời, dự án điện mặt trời Mộ Đức đã được Thiên Tân khánh thành và đưa vào khai thác từ tháng 5/2019, công suất công xuất 19,2MW và nay là dự án điện mặt trời Solar Ninh Thuận.

Bệ đỡ pin được sử dụng công nghệ xoay 65 độ, đón tối đa ánh nắng mặt trời

Các tấm pin được nhập khẩu từ Công ty FTC Solar của Mỹ

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 dự án 50MW, Thiên Tân Group sẽ lên kế hoạch triển khai các giai đoạn tiếp theo đúng với chủ trương đầu tư được phê duyệt với toàn dự án là 1.000 MW

Trên tổng diện tích 1.400 ha

Theo Hà Minh - baodautu.vn|Thiên Tân Group

https://baodautu.vn/thien-tan-solar-ninh-thuan-hoa-luoi-dien-quoc-gia-d117504.html