Thiên Tân Group thảo luận về dự án điện mặt trời với First Solar (USA)

3h:6 (GMT+7) - Thứ năm, 6/06/2019

(Thiên Tân Solar) - Ngày 16/02/2016, ngay tại trụ sở Thiên Tân Group nằm trên đường Phạm Văn Đồng, Tp Quảng Ngãi, Thiên Tân Group đã tiếp đón đại diện bên phía công ty First Solar (USA) để thảo luận về các dự án điện mặt trời mà Thiên Tân Group sẽ dự định đầu tư trong thời gian tới đây.

Thiên Tân Group thảo luận về dự án điện mặt trời với First Solar.

Bên Thiên Tân Group gồm có: Ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch hội đồng quản trị; ông Huỳnh Bảo Linh, giám đốc Thiên Tân và những người nằm trong ban giám đốc. Đại diện bên phía First Solar có ông Robert Bartrop, giám đốc phát triển kinh doanh – thương mại và ông Tom Mahasaranond, giám đốc điều hành tại Thái Lan.

Ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch hội đồng quản trị Thiên Tân Group.

Ông Robert Bartrop, giám đốc phát triển kinh doanh – thương mại (bên phải) và ông Tom Mahasaranond, giám đốc điều hành tại Thái Lan.

First Solar là một công ty chuyên về năng lượng tái tạo, điện mặt trời hàng đầu thế giới được đặt trụ sở tại Mỹ, với những công nghệ tân tiến nhất hiện nay do First Solar nghiên cứu và phát triển. First Solar đang sở hữu và thi công nhiều nhà máy điện mặt trời có công suất lên tới vài trăm MW cho tới cả ngàn MW. Các công trình lớn này của họ nằm ở Mỹ, Úc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc..v..v..Được biết đây là lần đầu tiên công ty hàng đầu thế giới về điện mặt trời First Solar sang để thảo luận hợp tác với một đối tác ngay tại Việt Nam.

Buổi thảo luận kéo dài hết buổi sáng, trọng điểm xoay quanh vấn đề về phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, cụ thể là những dự án  lớn mà Thiên Tân Group chuẩn bị làm trong thời gian tới. First Solar đánh giá những dự án điện mặt trời của Thiên Tân Group đều mang tầm cỡ quốc tế, cũng như Thiên Tân Group nhìn nhận First Solar là một công ty có năng lực và trình độ hàng đầu thế giới bây giờ.

Việc cung cấp thiết bị, thi công và bảo hành đều là những công nghệ tối tân nhất hiện nay. Ông Robert Bartrop cho biết thêm, những thiết bị mà First Solar tư vấn đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, với độ bền, khả năng vận hành ổn định và sản xuất ra nhều điện năng hơn cũng như chịu được tốt về khí hậu ở Việt Nam như sức gió, độ ẩm..v..v..

Ông Huỳnh Kim Lập đánh giá đây là buổi gặp gỡ thảo luận mang lại nhiều ý nghĩa tích cực, ông hy vọng tương lai tới Thiên Tân Group và First Solar sẽ hợp tác mạnh mẽ để đẩy mạnh việc phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, và ông khẳng định chiến lược phát triển chính của Thiên Tân Group trong tương lai đó là về năng lượng tái tạo.

Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ cuộc họp, sau đây vài tuần Thiên Tân Group và First Solar sẽ có một buổi gặp gỡ tiếp theo để thảo luận sâu hơn nữa về những dự án điện mặt trời của Thiên Tân, cuộc gặp gỡ dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Xem thêm hình ảnh Thiên Tân Group thảo luận về dự án điện mặt trời với First Solar (USA)

Thiên Tân Solar