Khánh thành nhà máy điện mặt trời sử dụng công nghệ hiện đại top 10 thế giới

3h:42 (GMT+7) - Thứ năm, 6/06/2019

(Thiên Tân Solar) - “Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức là dự án có công suất lớn đầu tiên ở Việt Nam được đấu nối vào lưới điện quốc gia.

Dự án sẽ mở ra hướng đi mới và làn sóng đầu tư vào năng lượng tái tạo, đánh dấu mốc lịch sử của Việt Nam trong lĩnh vực sử dụng điện mặt trời phục vụ phát triển đất nước, đảm bảo quốc gia đủ năng lượng để phát triển kinh tế đất nước bền vững”, đó là những nhận định của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại buổi lễ khởi công dự án vào tháng 8/2015.

Được khởi công tháng 8/2015, dự án tuy không về đích đúng như dự kiến bởi một số lý do khách quan, nhưng chỉ sau hơn 3 tháng khẩn trương thi công, chiều 26/4, Thiên Tân Group đã tổ chức Lễ Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức để phát điện và hòa lưới quốc gia góp phần bổ sung, giảm tải nhu cầu sử dụng điện của người dân và các nhà máy ngay trong những ngày nắng nóng gay gắt này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định rằng: Với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, đón đầu xu hướng xã hội hiện đại bằng các dự án năng lượng xanh, năng lượng tái tạo Thiên Tân Group là doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội cho tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Thành công của nhà máy điện mặt trời Mộ Đức đã minh chứng cho những tiến bộ, phát triển không ngừng của Thiên Tân Group. Dự án sẽ bổ sung nguồn năng lượng mỗi năm khoảng 35 triệu KWh, nộp ngân sách hàng năm khoảng 10 tỷ đồng/năm và giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Nghi thức khánh thành nhà máy điện mặt trời nằm trong top hiện đại nhất thế giới của Thiên Tân Group

Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức do Thiên Tân Group làm chủ đầu tư là dự án khai thác năng lượng mặt trời đầu tiên tại Việt Nam nhằm bổ sung một nguồn năng lượng sạch vào hệ thống điện Quốc gia, có diện tích gần 30ha, công suất 19,2MWp, tổng vốn gần 900 tỷ đồng được thi công, vận hành và thiết kế theo công nghệ của công ty FTC Solar – Mỹ, một trong 10 công ty năng lượng mặt trời có kinh nghiệm hàng đầu trong ngành. Các tấm pin của Thiên Tân Solar được các chuyên gia đánh giá nằm trong Top 10 về chất lượng tấm pin của toàn cầu. Đến thời điểm này đây là nhà máy điện mặt trời nằm trong top hiện đại nhất của thế giới.

Các giá xoay lắp đặt sử dụng cảm ứng thông minh, giúp đưa các tấm pin luôn hướng về ánh sáng mặt trời để nhận được nguồn năng lượng bức xạ lớn nhất trong ngày, đặc biệt khi có bão các giá đỡ sẽ tự động đóng lại, nó có sức chịu đựng “siêu cấp” với các cơn bão có cường độ lên đến cấp 18

Ông Huỳnh Kim Lâp, Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thiên Tân Group đã ủng hộ xã Đức Minh 50 triệu đồng xây dựng nông thôn mới

Tập đoàn cũng đã trao thưởng 1 tỷ đồng cho toàn thể CBNV tham gia thi công nhà máy điện mặt trời Mộ Đức

Tại buổi Lễ khánh thành, ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group cho rằng, nguyên tắc đầu tư của Thiên Tân là mọi người cùng thắng: doanh nghiệp thắng, chính quyền thắng, người dân vùng dự án thắng và được hưởng lợi từ chính dự án. Theo ông Lập, môi trường sống chính là điều mà Thiên Tân quan tâm nhất, vậy nên, dự án điện mặt trời Mộ Đức áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của thế giới dựa trên nguyên tắc “nhiều không”: không tiếng ồn, không khói bụi và không thải nước thải…

Sau chuỗi dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như: nhà máy thủy điện Trà Bồng, Đắk Re, Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức… tới đây Thiên Tân Group sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành “siêu” dự án điện mặt trời Thiên Tân Solar – Ninh Thuận, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong việc khai sáng, phát triển điện năng tại Việt Nam.

Thiên Tân Solar